“ใจดี” ต่อ “ใจ” ของตัวเองบ้าง Be Kind To Your Mind

การใช้ชีวิตในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่าย บางวันเราพบเจอกับเรื่องดี ๆ วันไหนเป็นวันที่ดีก็ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ความทรงจำดี ๆ ไป แต่ถ้าเป็นวันที่แย่ละก็ แน่นอนว่ามันจะทำให้ที่ทำให้เรารู้สึกแย่ รู้สึกผิดหวังในตัวเอง ในบางครั้งก็ทำให้เราเผลอโทษตัวเองที่ทำให้วันนี้เป็นวันที่แย่ แต่จำไว้นะ วันที่แย่และความรู้สึกแย่เป็นเพียงสิ่งชั่วคราว มันเกิดขึ้น แต่ไม่ช้ามันก็จะหายไปกลายเป็นบทเรียนให้เราเรียนรู้ในวันพรุ่งนี้

หายใจเข้าลึก ๆ และยอมรับความรู้สึกที่เกิดขึ้น การมีความรู้สึกแย่ ๆ เกิดขึ้นในวันแย่ ๆ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราทุกคนล้วนมีสิทธิที่จะรู้สึกอะไรก็ได้ ต่อให้ความรู้สึกนั้นมันอาจจะดูไม่เมคเซ้นส์หรือดูไม่เข้าท่าเท่าไหร่ แต่นั่นก็เป็นความรู้สึกแบบหนึ่ง พอโอบรับความรู้สึกนั้นได้แล้ว ลองหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น กินของที่อร่อย นอนเล่นพักผ่อน คุยกับเพื่อน เล่นกับแมวหรือหมา ไม่นานนัก เดี๋ยวคุณก็รู้สึกดีขึ้น

สิ่งสำคัญที่เราอยากให้คุณตระหนักไว้เสมอ นั่นก็คือ การที่จะไม่ลืม “ใจดี” ต่อ “ใจ” ของตัวเอง วันไหนที่รู้สึกใจต้องแบกรับอะไรมากเกินไป อย่าลืมโอบกอดหัวใจดวงนั้นด้วยความรักทั้งหมดที่มี และใช้เวลาไปกับการดูแลใจของตัวคุณเอง ถ้าเราไม่ใจดีกับตัวเอง ใครจะมาใจดีกับเรากันล่ะ?

อย่าลืม “ใจดี” ต่อ “ใจ” ของตัวเองกันบ้างนะ!